มุมมองต่างกัน..ของฉันกับเธอ

b777093feb66fc659451f6711222fea4

ไหนลองวาดรูปนกกระดาษตัวนี้ดูซิ…แบบแค่สเก็ตซ์ๆก็ได้นะ

พี่ที่นำกิจกรรมนี้สั่งให้ฉันและเพื่อนอีกสามคนวาดรูปนกกระดาษที่วางอยู่กลางวงที่เรานั่ง…

วาดเสร็จ…พี่เขาเอารูปทั้งสี่วางเรียงกัน…คุณรู้มั้ยว่ารูปนกที่อยู่ตรงหน้าไม่เหมือนกันเลยสักรูป !

แน่นอนแหละว่าฝีมือลายเส้นแต่ละคนก้อไม่เหมือนกันเป็นธรรมดา แต่ที่ว่าไม่เหมือนนั้นคือมุมที่ต่างๆกันของนกตัวเดียว

เห็นมั้ย…เนี่ยก็เหมือนกับการที่เรามองสิ่งของบางสิ่งแค่เพียงมุมเดียวเราก็คิดว่าเป็นมุมมองของเราที่สวยงาม แต่หากเราเปิดใจให้กว้างอีกนิดเราอาจได้เห็นมุมมองใหม่ๆกับสิ่งเดียวกันที่แตกต่างและน่าประทับใจ เหมือนเวลาเราร่วมแชร์ความคิดเห็นวิจารณ์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือหาไอเดียอะไรใหม่ๆ เราต้องเปิดใจและไม่ให้อีโก้ของตัวเองมาบดบังมุมใหม่ๆที่น่าสนใจอีกมากมาย…แก่นสารของกิจกรรมวาดรูปนกกระดาษนี้อยู่ตรงนี้นี่เอง…มองต่างมุม..มุมของฉัน มุมของเธอ และมุมของเขา

การดูหนัง ฟังเพลง ดูคอนเสิร์ต ละครเวที อ่านหนังสือ เที่ยวเล่นหรือทำกิจกรรมอะไร ถ้าทำคนเดียวเราก็จะเก็บมุมมองของเราคนเดียวกลับบ้านไป…แต่ถ้าได้มีใครอีกคนไปด้วย…อีกมุมมองหนึ่งจะเพิ่มขึ้นมา อาจจะขัดแย้งหรือใจตรงกัน แต่นั่นก็เป็นเสน่ห์ของการแชร์ความรู้สึก ณ ช่วงเวลา…

before20sunset

เคยรู้สึกดีบ้างไหม…หรือมีใครบ้างไหม ที่คุณคิดว่าเขาคือคนที่คุณชอบที่จะแชร์ความรู้สึกหรือวิจารณ์สิ่งต่างๆร่วมกับเขา bounce กันไปมาโดยที่คุณก็ไม่ได้รู้สึกว่าความคิดตัวเองด้อยอะไร และไม่ได้รู้สึกแย่ที่จะบอกอย่างชื่นชมว่ามุมมองความคิดของเขาเจ๋งกว่า..ไม่ผิด ไม่ถูก ไม่ทะเลาะ เพราะมันเป็นเพียงแค่..มุมมองต่างกัน…ของฉันกับเธอ

kokeshi-original

2 Responses to “มุมมองต่างกัน..ของฉันกับเธอ”

  1. V. Sangsomsap Says:

    แล้วนกนี้ มองได้กี่มุม 😉

    คถ. คิดถึง จุ๊บๆ

  2. Panda Lover Says:

    Before Sunset

Leave a comment